วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2555

ข้อคิด ...ธนาคารความสุข

ศิลปะในการใช้ชีวิตอย่างหนึ่ง คือการรู้ว่าเรื่องไหนควรจะยอมหักไม่ยอมงอ เรื่องไหนควรจะงอเพื่อไม่ให้หัก

บางเรื่อง เราอาจจะถูก เขาอาจจะผิด หรือเรากับเขาต่างก็ไม่ผิดทั้งคู่ แต่ถ้าคิดแต่เรื่องถูกผิด อาจจะมองหน้ากันไม่ติดอีกเลย #ไม่คุ้มหรอก



.......................................................................


เราอาจจะโดนทิ้งมาสี่หน โดนโกงมาสี่แสน โดนดูแคลนมาสี่สิบครั้ง แต่ไม่มีใครหยุดยั้งไม่ให้เรามีสติ มีความสุขได้นอกจากใจเราเองนะครับ


.......................................................................


"ได้ใจแล้วคือได้ธรรม
เห็นใจตนแล้วคือเห็นธรรม
รู้ใจแล้วคือรู้ธรรมทั้งมวล
ถึงใจตนแล้วคือถึงนิพพาน"
- หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต



.......................................................................


ใครที่อกหักอยู่ ฝากไว้หนึ่งประโยค

"ใครจะเห็นคุณค่าของเรามั้ยก็เรื่องนึง เราจะเห็นคุณค่าของตัวเองไหม ก็อีกเรื่องนะ"



<จาก facebook ธนาคารความสุข>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น